Chuyển tới nội dung

Giấy nhận diện (mã QR) cho phương tiện vận chuyển ra vào TP.HCM trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16

Giấy nhận diện QR xe vận chuyển

Cập nhập mới nhất về Giấy nhận diện (mã QR) cho phương tiện vận chuyển

Ngày cập nhập: 28/07/2021

– UBND TP.Hồ Chí Minh ban hành công văn số 2508 ngày 27/07/2021 về tạo thuận lợi cho phương tiện được ưu tiên lưu thông trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của thủ tướng chính phủ => Xem công văn TẠI ĐÂY

– Hiện nay, đăng ký mã QR đều thực hiện tại trang web sau:  http://luongxanh.drvn.gov.vn/#/  Doanh nghiệp chuẩn bị đơn đăng ký Giấy nhận diện và up lên trang web trên => Tải đơn đăng ký TẠI ĐÂY

Ngày 08/07/2021, Sở Giao Thông Vận Tải TP.HCM hướng dẫn về việc cấp Giấy nhận diện (có mã tra cứu QR)  (như hình dưới). Việc cấp Giấy này nhằm tạo thuận lợi cho các xe ô tô vận chuyển hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan trong thời gian TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Giấy nhận diện QR xe vận chuyển

Quy định cụ thể tại Công văn số 7030/SGTVT-KT hướng dẫn cho các xe ô tô vận chuyển hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh, từ các tỉnh đến Thành phố Hồ Chí Minh và phương tiện đi qua địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh lưu thông khi qua các khu vực kiểm soát phòng chống dịch Covid19, trong thời gian Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị số 16.

Vậy doanh nghiệp tùy thuộc loại hàng hóa và nơi nhận hàng hóa để liên hệ các cơ quan sau để được cấp Giấy nhận diện phương tiện (có mã tra cứu QR) tương ứng với mỗi phương tiện:

– Sở Công Thương: Xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm như: gạo, mì gói, bún khô; thịt gia súc; thịt gia cầm; trứng gia cầm; rau củ quả; thủy hải sản,…) từ các tỉnh đến địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại.

– Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp hoặc Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện: Xe ô tô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, xe chở chuyên gia, công nhân từ các tỉnh đến địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại, phục vụ hoạt động của các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

– Đơn vị quản lý cảng: Xe ô tô vận chuyển hàng hóa ra vào các cảng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh từ các tỉnh đến thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại.

– Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố:Xe lưu thông “quá cảnh” (đi qua) địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

I – Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Các doanh nghiệp lập công văn theo phụ lục I và danh sách xe đính kèm theo phục lục II của công văn 7030/SGTVT-KT Của sở giao thông vận tải để bằng file excel và file PDF gởi về các cơ quan nêu trên.

Bước 2: Các cơ quan nêu ở trên sẽ tổng hợp gởi về sở giao thông vận tải Tp. Hồ Chí Minh xem xét

Bước 3: Sở giao vận tải tiếp nhận và giải quyết trong vòng 24h.

Bước 4: Kết quả giả quyết sở giao Thông Vận Tải sẽ gởi lại cho các cơ quan tiếp nhận nêu trên.

Số điện liên hệ để hỗ trợ:

  • Sở công thương: 028.38291670
  • Sở giao thông vận tải: 028.38222825

Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn vướng mắc đề nghị các doanh nghiệp liên hệ với Ông Trần Hoàng Hải, chuyên viên Phòng Quản lý Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ – Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, số điện thoại 0933.656.488.

II- Hồ sơ cần chuẩn bị

1. Công văn đề nghị của doanh nghiệp theo Phụ lục I theo quy định tại Công văn số 7030 nêu trên. => Tải mẫu đơn tại ĐÂY.

2. Giấy tờ khác: Theo hướng dẫn thì không quy định gửi kèm giấy tờ gì. Tuy nhiên, để thuận tiện cho việc đăng ký Giấy nhận diện, doanh nghiệp nên chuẩn bị các giấy tờ sau để đỡ mất thời gian cho doanh nghiệp nếu có yêu cầu:

  • Bản chụp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Bản chụp Đăng ký xe
  • Bản chụp Sổ kiểm định
  • Bản chụp Phù hiệu xe
  • Bản chụp Giấy phép kinh doanh vận tải
  • Bản chụp các giấy tờ chứng minh liên quan việc vận chuyển hàng hoá, hành khách… theo hướng dẫn tại công văn này
  • Và một số thông tin khác như tuyến đường vận chuyển.

Còn chính xác giấy tờ cần chuẩn bị là gì thì doanh nghiệp vui lòng liên hệ các cơ quan liên quan để xác định chính xác. Cenlight đã liên hệ các cơ quan trong ngày 09/07/2021 mà vẫn chưa có thông tin hướng dẫn cụ thể xác để thông tin đến Quý vị.

III- Lộ trình lưu thông: Ghi chú tại Phụ lục IV

Được lưu thông theo:

– Lộ trình 1: Quốc lộ 1 → Quốc lộ 62 → Quốc lộ N2 → Tỉnh lộ 8 → Huỳnh Văn Cù → Quốc lộ 13 → Phú Lợi → Mỹ Phước – Tân Vạn → Quốc lộ 1K → tỉnh Đồng Nai.

– Lộ trình 2: Tỉnh lộ 8 – Quốc lộ 22 → Quốc lộ 1 → cầu Đồng Nai → Quốc lộ 51 → tỉnh Đồng Nai.

– Lộ trình 3: Quốc lộ 1 → Xa lộ Hà Nội → đường D1 (Khu Công nghệ cao) → đường D2 → Võ Chí Công → đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây → tỉnh Đồng Nai.

IV- Yêu cầu đối với người điều khiển phương tiện và chủ phương tiện: Ghi chú tại Phụ lục IV

– Chủ doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện chịu trách nhiệm bảo đảm thực hiện lưu thông đúng lộ trình và mục đích.

– Phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và chính quyền địa phương (chú ý đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa, sát khuẩn tay thường xuyên); Khi lưu thông trên đường, người điều khiển phương tiện phải được xét nghiệm và có kết quả âm tính theo quy định của ngành y tế;

– Khi lưu thông phải mang theo thông báo, giấy nhận diện xe, các giấy tờ liên quan và các quy định khác của pháp luật về giao thông đường bộ; và phải chịu sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng kiểm soát giao thông, các lực lượng chức năng trên đường bộ.

Tải xuống Công văn 7030 tại đây 

 

Tải xuống mẫu đơn đăng ký theo Công văn 7030 tại đây 

Bài viết liên quan:

 

Cảm ơn Bạn đã ghé thăm website Cenlight!

All in one
Gọi